Pages

Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Căn nhà đẹp với những vật liệu mộc mạc

Xu hướng xây nhà với vật liệu mộc mạc, vật liệu cũ, tái chế và xanh hóa công trình kiến trúc có thể giảm chi phí thi công, mang tới sự giản dị  mộc mạc cho căn nhà mà vẫn tạo ra ấn tượng về sự tinh tế trong thiết kế kiến trúc nhà.


Vật liệu xây dựng mộc mạc

Vật liệu mộc thường được sử dụng là: gạch trần, tường đất nện, mái tranh rạ, cho đến quán xá trang trí gạchbôngviệtnam cũ, cửa gỗ lá sách, nền láng xi-măng, trần cót ép… Tất cả vật liệu đều mang chất mộc mạc, giản dị và chút hoài niệm nhẹ nhàng để giúp cho con người có sự thư giãn nghỉ ngơi trong suy nghĩ. Tuy nhiên, khi sử dụng vật liệu mộc cần có kiến trúc sư giúp bạn có sự tinh tế trong thiết kế, phối hợp các vật liệu với nhau trong một tổng thể chung của công trình nhà đẹp mà bạn mong muốn.

Giải pháp cho căn nhà bạn thêm đẹp và tinh tế lạ thường:

- Những khu vực nền hoặc sàn mang tính chuyển tiếp như lối vào, hàng hiên… có thể chọn nhóm giải pháp tô đá mài, đánh xi măng trần, rải sỏi cuội… vừa tiết kiệm vừa dễ tạo hình và làm “phông nền” cho cây cối khoe sắc, dẫn dắt bước chân, khiêm nhường nhưng cũng thật nhiều duyên ngầm nếu hoàn thiện đúng mức, tránh lạm dụng vật liệu nhiều quá.
- Bạn có thể sử dụng những vật liệu độc đáo dễ kiếm để tự làm như chiếc vành xe đạp biến thành đồng hồ, chiếc giá sách chỉ bằng những miếng gỗ vụn, chiếc thảm chân làm từ sợi dây thừng kết lại…vừa mềm mỏng những lại đầy phong cách gạch bông cho căn bếp nhà bạn
Những mảng miếng tường ngăn chia nhẹ nhàng như bình phong gạch bông thông gió, ban công ghép lam bê tông trần, hàng rào dùng gạch trồng cỏ… sẽ giúp ngôi nhà tạo ấn tượng riêng hơn nhờ cách “làm mới từ những chất liệu cũ”. Ở những hướng khí hậu gay gắt như nắng tây, tây bắc thì giải pháp dùng vật liệu xốp, rỗng, có lỗ thông gió và cản nắng còn giúp ngôi nhà thích ứng tốt hơn với môi trường chung quanh.






- Nếu muốn nội thất mang hơi hướng phong cách truyền thống, có thể chọn nhóm vật liệu dân dã như gạch bông họa tiết phong phú, gỗ tự nhiên đi cùng gạch xi măng không nung, ngói âm dương và tường quét vôi…
Xem thêm tại : https://gachbongcodienvietnam.blogspot.com/
- Cùng với đó là một số vật liệu phổ biến dễ kiếm như: cừ tràm, phên tre, đá chẻ, gỗ tận dụng…  khi được xử lý theo một bố cục không gian hợp lý, sẽ tạo thành một số điểm nhấn đẹp mắt và như vậy, bạn sẽ có một không gian đẹp có cá tính rất riêng, độc đáo mà gia gach bong lại không đáng là bao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
 
Blogger Templates